Thứ Tư, 22 tháng 10, 2014

Tài liệu marketing căn bản

Marketing căn bản là môn học nhập môn khi bắt tay vào học chuyên sâu về marketing. Trong môn học này, ít nhất cũng cung cấp cho người học các khái niệm về marketing như 4P, 4C, 7P là gì? hay ít nhất cũng cho người học biết rằng, marketing không chỉ là bán hàng...

Với các bạn định hướng theo ngành Marketing thì những môn nhập môn như thế này thực sự rất quan trọng, với các bạn khác thì chỉ cần học để biết thêm thôi cũng được rồi. Nhưng hãy học hành cho cẩn thận, nó liên quan trực tiếp tới điểm số của các bạn đấy.
Trong bài này mình sẽ tổng hợp tài liệu môn này cho các bạn tiện theo dõi

Tài liệu bao gồm
  1. Slide, giáo trình tham khảo
  2. Bài tập
  3. Đề thi
1, Slide, giáo trình tham khảo
Slide UEB - cô Phi Nga
Slide NEU 1 - cô Đinh Oanh
Slide NEU 2 - cô Thanh Thủy
Slide NEU 3 - thầy Hoài Long

2, Bài tập
Tài liệu đọc thêm NEU - dùng cho phân tích tự luận

3, Đề thi

4, Các câu hỏi đúng sai, giải thích

Chọn đáp án đúng nhất và nhớ giải thích

1. Những tác động của môi trường Marketing thường đem lại cho DN
a. Thách thức
b. Cơ hội
c. Nguồn lực
d. Cơ hội và thách thức

2. Mong muốn của mỗi người được hình thành dưới tác động của yếu tố nào sau đây
a. Các yếu tố VH, trình độ phát triển, KT, CT, XH
b. Kiến thức, sở thích, kinh nghiệm, tính cách cá nhân …
c. Hoàn cảnh cụ thể của cá nhân
d. cả a b c

3. Những trung gian bán hàng hóa trực tiếp cho người tiêu dùng cuối cùng là
a. nhà bán buôn
b. đại lý
c. nhà bán lẻ
d. nhà phân phối

4. Nhận định nào dưới đây ko phù hợp với giai đoạn tăng trưởng trong chu kỳ sống của SP
a. định giá theo giá trị cảm nhận của KH
b. sử dụng giá để đối phó với cạnh tranh
c. định giá thấp nhằm khuếch trương thương hiệu
d. tất cả các câu trên

5.Trong giai đoạn giới thiệu của chu kỳ sống SP hàng tiêu dùng, công cụ nào dưới đây đc sd phổ biến nhằm tạo sự nhận biết thương hiêu
a. quan hệ công chúng và bán hàng cá nhân
b. quảng cáo và quan hệ công chúng
c. bán hàng cá nhân và marketing trực tiếp
d. marketing trực tiếp và xúc tiến bán

6. Lợi nhuận thấp trong giai đoạn giới thiệu của chu kỳ sản phẩm là do
a. phân bố nguồn lực cho marketing mix không hiệu quả
b. lựa chọn kênh pp không phù hợp
c. đầu tư nhiều cho hđ xúc tiến
d. cả a b c

7. Việc Việt Nam ra nhập WTO năm 2007 ảnh hưởng đến môi trường Marketing được xem xét trên góc độ nào :
A.Kinh tế
B.Công nghệ
C.Chính trị - Pháp luật
D.Tất cả

8. Gia đình thuộc nhóm nhân tố nào :
A.Cá nhân
B.Xã hội
B.Tâm lý
D.Văn hóa

9. Quan điểm bán hàng phù hợp nhất với kinh doanh sản phẩm nào
A. Dầu gội
B. Sữa
C. bánh trung thu
D. bảo hiểm

10. Hãng xe máy bán 3 loại sản phẩm dựa vào thu nhập của KH thành sp cho người thu nhập thấp, ng thu nhập cao, ng thu nhập trung bình. Vậy công ty đang theo đuổi chiến lược mar nào:
A. Chiến lược mar phân biệt
B. Chiến lược mar ko phân biệt
C. Chiến lược mar tập trung


1. Khi tập trung chiến lược đẩy, công cụ nào trong các công cụ sau đây phát huy tác dụng cao nhất
a. Quảng cáo
b. Tuyên truyền
c. Ưu đại trung gian
d. Không có công cụ nào

2. Trong thị trường yếu tố sản xuất, công cụ xúc tiến hỗn hợp nào thường giúp cho DN đạt hiệu quả cao nhất
a. Quảng cáo
b. Tuyên truyền
c. Bán hàng cá nhân
d. Xúc tiến bán

3. Trong các công cụ xúc tiến hỗn hợp, hoạt động nào có tác dụng thiết lập các mối quan hệ phong phú, đa dạng với khách hàng
a. quảng cáo
b. Bán hàng cá nhân
c. Xúc tiến bán
d. Quan hệ công chúng

4. Việc nhà sản xuất hỗ trợ cho những nhà bán lẻ trong việc trưng bày hàng hóa và tư vấn cho KH là thực hiện chức năng nào sau đây
a. Thiết lập các mối quan hệ
b. san sẻ rủi ro
c. Tài trợ
d. Xúc tiến bán hàng

5. Câu nói nào dưới đây thể hiện đúng nhất triết lý KD theo định hướng marketing
a. Chúng ta đang cố gắng bán cho KH những SP hoàn hảo
b. KH đang cần SP A, hãy XS và bán cho KH SP A
c. CP cho NVL đầu vào của SP B đang rất cao, hãy cố giảm nó để bán đc nhiều SP B với giả rẻ hơn
d. Doanh số đang giảm, hãy tập trung mọi nguồn lực để đấy mạnh bán hàng

6. Quan điểm bán hàng đc vận dụng mạnh mẽ với
a. HH đc sd thường ngày
b. HH đc mua có chọn lựa
c. HH mua theo nhu cầu đặc biệt
d. HH mua theo nhu cầu thụ động

7.Trong các yếu tố sau, yếu tố nào ko thuộc về MT marketing vi mô của DN
a. Các trung gian marketing
b. KH
c. tỷ lệ lạm phát hàng năm
d. đối thủ cạnh tranh

8. VH là một yếu tố quan trọng của marketing hiện đại vì
a. Ko SP nào ko chứa đựng yếu tố VH
b. hành vi tiêu dùng của KH ngày càng giống nhau
c. nhiệm vụ của người làm marketing là điều chỉnh hoạt động marketing đúng vs yêu cầu của VH
d. trên TG, cùng vs quá trình toàn cầu hóa thì VH giữa các quốc gia ngày càng có nhiều điểm tương đồng

9. Đối thủ cạnh tranh của dầu gội Clear là tất cả các SP dầu gội đầu khác trên thị trường, việc xem xét đối thủ cạnh tranh nhưu trên đây là thuộc cấp độ
a. Cạnh tranh mong muốn
b. Cạnh tranh giữa các loại SP
c. Cạnh tranh trong cùng loại SP
d. Cạnh tranh giữa các nhãn hiệu

10. một KH đã có ý định mua chiếc xe máy A nhưng lại nhận đc thông tin từ bạn mình là Dịnh vụ bảo dưỡng của hãng này ko đc tốt lắm, thông tin trên là
a. Một loại nhiễu trong thông điệp
b. Một yếu tổ cản trở quyết định mua hàng
c. Một yếu tố cân nhắc trước khi sd
d. thông tin thứ cấp

11.Tập hợp các quan điểm theo niềm tin của một KH về một nhãn hiệu SP nào đó đc gọi là
a. Các thuộc tính nổi bật
b. các chức năng hữu ích
c. các giá trị tiêu dùng
d. hình ảnh về nhãn hiệu

12.Marketing tập trung
a. mang tính rủi ro hơn mức thông thường
b. đòi hỏi CP lớn hơn bt
c. bao hàm việc theo đuổi một đoạn TT trong một TT lớn
d. a và c
e. tất cả các điểu trên


 Một số đề thi ảnh
 

 

 
 
 
 

Chúc các bạn học tốt
Thành Nguyễn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét